VẠN SỰ KHỞI ĐẦU NAN, MÀ GIAN NAN THÌ TÌM ĐẾN AUSGUIDE NGAY THÔI!

Với những bạn đang có dự định đi du học, việc chọn lựa một ngôi trường phù hợp là điều quan trọng bậc nhất trong quá trình apply. Đúng với sứ mệnh của mình, AusGuide xin giới thiệu với các bạn 5 yếu tố cần thiết cho quá trình chọn trường ngay dưới đây nhé!

🥁#1 Tiên chọn ngành, hậu chọn trường

Nhiều học sinh quên mất ưu tiên lớn nhất của quá trình du học là sự phát triển bản thân. 

Vì vậy, ngay từ những ngày đầu tiên, bạn cần xác định rõ sở trường, năng lực và định hướng sau tốt nghiệp của mình để tìm ra các trường đại học phù hợp nhất. 

Hãy thật sự dành thời gian để liệt kê ra 2-3 ngành học bạn thật sự yêu thích, sau đó tìm hiểu về các trường cung cấp khóa học đó. Chỉ khi bạn tìm thấy niềm đam mê thật sự của mình, bạn mới có thể thật sự tự tin và vững chãi trong những năm tháng trưởng thành.

❤️ #2 Một cây làm chẳng nên non, có cả gia đình chụm lại nên hòn núi cao

 Trong hầu hết mọi trường hợp, ba mẹ sẽ là người lo tài chính đi du học của bạn. Vì vậy, bạn nên nỗ lực để nhận được sự đồng thuận từ phía gia đình trước khi quyết định nộp đơn vào một trường đại học nhất định. Đừng ngại bàn luận kĩ càng với người thân để chọn lựa một ngôi trường có học phí phù hợp, môi trường sống tốt và chất lượng giáo dục uy tín nhé! 

Các bậc phụ huynh cũng nên tránh ép buộc, áp đặt hay lựa chọn theo cảm tính, phong trào/ truyền thống gia đình. Sự bình đẳng trong quá trình apply sẽ giúp các bạn bình tĩnh và đưa ra những sự lựa chọn đúng đắn hơn. Đây chính là một chìa khoá không thể thiếu trong quá trình chọn trường của các bạn trẻ.

😎 #3 Nhất ngành nghề, nhì gia đình, thứ ba là chuyên gia

Chúng mình hiểu rõ băn khoăn của nhiều học viên rằng một ngành học nhất định có thể không thật sự phù hợp, không dễ xin việc hoặc không dễ định cư. 

Đây là lúc bạn cần đến sự tham khảo từ những người có kinh nghiệm thực tế. Bạn có thể tìm đến các group Facebook du học Úc và đặt câu hỏi của mình trên đó, đừng ngại thử vì ai ai cũng muốn được chia sẻ và giúp đỡ bạn thôi! Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi ý kiến của các anh chị đi trước đã thành công hoặc tham gia các buổi định hướng được tổ chức tại trường...

 💪🏻#4 Phố lên đèn thì em lên mạng

Những hoạt động như sinh trắc vân tay, test năng lực tư duy, trò chuyện trực tiếp với chuyên gia nhân sự của trường đại học cũng sẽ giúp cho bạn tìm được hướng đi đúng đắn.

Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ của các đại học mà bạn có thể tìm thấy trên trang web trường, ví dụ như Stop 1 của trường đại học Unimelb,… Ngoài ra, các bài test như Open Uni sẽ giúp bạn chọn được trường phù hợp nhất. 

AusGuide chúng mình sẽ giới thiệu về 𝒄𝒂́𝒄 𝒕𝒓𝒂𝒏𝒈 𝒘𝒆𝒃 𝒄𝒂̂̀𝒏 𝒕𝒉𝒊𝒆̂́𝒕 kĩ hơn trong những bài viết sắp tới, vì vậy đừng quên theo dõi page các bạn nhé!

🥳 #5 Tách ly dùng để uống trà, bảng xếp hạng để làm gì ta?

Khi chuẩn bị bước chân vào con đường du học, ai ai cũng không khỏi choáng ngợp trước hàng ngàn trường với đa dạng các điểm mạnh khác nhau. Tuy nhiên, ngày nay có vô số các bảng xếp hạng đại học uy tín với nhiều tiêu chí để bạn lựa chọn như:

1. QS World University Rankings.

2. World University Rankings.

3. National Student Survey.

4. Complete University Guide.

5. Whatuni Student Choice Awards.

Hãy dành chút thời gian để tìm hiểu về những bảng xếp hạng đại học nhé! Chúng mình tin và xin chúc các bạn có thể tìm ra sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bản thân. 💯

-----------------------------------------------

Đừng quên rằng bạn không cô đơn. Việc dành nhiều ngày tự tìm hiểu về các trường đại học là vô cùng đáng khen, tuy nhiên, bạn vừa có thể tiết kiệm thời gian hơn, vừa nhận lại “một rổ" kiến thức chỉ bằng một cuộc điện thoại hoặc vài dòng nhắn tin đến AusGuide chúng mình đó! 🥳 

📍 Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

Hotline: 03 9077 8832

Email: admin@ausguidegroup.com

Fanpage: https://www.facebook.com/ausguidemigration

#ausguidegroup #ausguide #duhocdinhdu #ausguideduhoc #ausguidedoisongUc #cuocsongUc

Next
Next

AUSGUIDE CHÚNG TÔI LÀ AI?