TRỨNG VÀ THỎ? LỄ PHỤC SINH BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

💝 Những ngày nay, đâu đâu trên đường phố nước Úc cũng tràn ngập hình ảnh những quả trứng sặc sỡ và sô cô la hình chú thỏ đầy xinh xắn. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ tự hỏi Lễ Phục Sinh bắt đầu từ đâu và ý nghĩa của những biểu tượng đó là gì? Hôm nay, hãy cùng AusGuide trả lời câu hỏi đó nhé!

🎉 Lễ Phục Sinh Lễ Phục Sinh (hay còn được gọi là Easter Day, ngày Chúa sống lại, ngày Chúa phục sinh...) là một ngày lễ vô cùng quan trọng đối với người Kitô giáo. Ngày Lễ thường rơi vào ngày Chủ Nhật trong khoảng từ 22 tháng 3 đến 25 tháng 4 hằng năm và được tổ chức để tưởng nhớ tới cái chết - và - sự phục sinh của Chúa Giê-su sau khi bị đóng đinh trên thập tự giá.

LỊCH SỬ VÀ Ý NGHĨA

📝 Tương truyền, Adam và Eva, với tội lỗi gây ra, đã mất ơn nghĩa với Chúa. Tuy nhiên, vì yêu thương con người nên Thiên Chúa đã sai Chúa Giêsu hạ phàm và chịu chết trên thập giá để cứu nhân gian. 🎑 Vào một ngày thứ sáu trong tuần, tổng đốc Pontius Pilate (Philatô) đã phải miễn cưỡng ra lệnh đóng đinh Chúa Giêsu dưới áp lực quá lớn từ giới lãnh đạo tôn giáo Do Thái. Tuy nhiên, với những người Kitô giáo, họ hữu tin rằng Chúa Giêsu đã sống lại vào ngày Chủ Nhật (tức 3 ngày sau khi chết trên thập tự giá). Và từ đó, sự kiện này đã được đề cập đến theo thuật ngữ của Kitô giáo là sự phục sinh của Chúa Giêsu. Hai chữ “Phục Sinh" đã khiến cho Chúa Giêsu trở thành người có quyền năng đem lại cho con người đời sống vĩnh cửu. Và chính niềm tin ấy là điều mà người theo đạo Thiên Chúa xướng lên hằng năm trong dịp lễ Phục sinh. Với họ, Chúa Giê-su và ngày Lễ Phục Sinh như một biểu tượng cho sự hồi sinh, mang lại sự sống mới. 🐣 Bên cạnh đó, ngày Lễ Phục Sinh còn diễn ra vào mùa Xuân - mùa của sự sinh sôi, nảy nở. Điều đó lại càng tiếp thêm sức mạnh để họ tin vào những điều tốt đẹp, những sự hồi phục kỳ diệu và một tương lai tốt đẹp hơn.

4 NGÀY QUAN TRỌNG CỦA LỄ PHỤC SINH BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

🍥 Good Friday – đánh dấu ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ Phục sinh. Thứ sáu ấy đến với sự xuất hiện của bánh Hot Cross Bun trong gần như mọi bữa tiệc gia đình 🛒 Holy Saturday (Black Saturday, Easter Eve,...) – chính là ngày dành riêng cho mua sắm trong kì nghỉ Lễ Phục Sinh, khi nhiều sản phẩm được giảm giá cao và độc nhất. 🎻 Easter Sunday – là ngày lễ chính, khi người dân Úc thường đến nhà thờ để nghe hát thánh ca còn trẻ em thì được tặng quà và tham gia trò chơi săn tìm trứng sôcôla vui vẻ. 🏠 Easter Monday – là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Lễ Phục Sinh, cũng là dịp để người dân tổ chức tụ tập trong những bữa tiệc cùng gia đình và bạn bè trước khi quay lại với nhịp sống thường nhật.

BIỂU TƯỢNG CỦA LỄ PHỤC SINH: 🐣 TRỨNG PHỤC SINH 🐣

Trứng được coi là biểu tượng nguyên thủy, cổ xưa nhất của Lễ Phục Sinh. Người ta thường tặng cho nhau những quả trứng do chính tay mình trang trí để nhằm cầu chúc cho bạn bè, người thân những điều may mắn, tốt lành nhất trong cuộc sống. Lý do trứng được coi là một biểu tượng của ngày Lễ Phục Sinh đó chính là từ xa xưa, quả trứng đã gắn liền với ý nghĩa của sự tái sinh, sinh sôi, nảy nở. Người phương Tây còn tin rằng, trái đất này được tạo ra từ một quả trứng khổng lồ. 🐰 THỎ PHỤC SINH 🐇 Giống với những quả trứng, thỏ được xem là một biểu tượng vô cùng đặc trưng cho ngày Lễ Phục Sinh. Thỏ cũng là một loài vật có tốc độ sinh sản khá "chóng mặt", vậy nên thật dễ hiểu khi người ta xem nó là biểu tượng cho sự sinh sôi, phát triển. Bên cạnh đó, những con thỏ còn gắn liền với truyền thuyết về Ostara (hay Eostre) - một nữ thần của mùa Xuân, người được lấy tên để đặt cho ngày Lễ Phục Sinh.

🌳 LỄ PHỤC SINH TẠI ÚC 🌳

Không giống như các quốc gia tại Bắc bán cầu, người Úc không tổ chức Lễ Phục Sinh để chào đón mùa xuân mà thay vào đó, để ăn mừng vụ mùa bội thu. 🎣 Tại Ulladulla – New South Wales, vào ngày Lễ Phục Sinh sẽ diễn ra lễ hội truyền thống ban phước cho đoàn tàu đánh cá (The Blessing of the Fleet). Lễ này tổ chức với mong muốn những mẻ lưới dồi dào và các thủy thủ được bình an khi cập bến. Lễ hội lớn được tổ chức trên bờ biển gồm các hoạt động như thi ăn spaghetti, thi trèo cột mỡ và tìm kiếm nữ hoàng cho ngư dân. 🎏 Ngoài ra tại Canberra vào dịp Lễ Phục Sinh còn có lễ hội National Folk Festival. Có hơn 20 sân khấu được dựng lên, với nhiều nghệ sỹ đẳng cấp quốc tế trình diễn, cũng như các hội thảo và hơn 100 concert cùng với 30 quầy hàng rong tham dự. Lễ hội này là dịp để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn và vui chơi bên gia đình, người thân sau một năm làm việc căng thẳng và cầu mong những điều tốt lành sẽ đến.

-----------------------------------------------

Đừng quên like page @AusGuide để tìm hiểu thêm về Lễ Phục Sinh và các hoạt động vui chơi thú vị khác trong ngày lễ nhé! Chúc các bạn những ngày cuối tuần thật ấm áp và hạnh phúc bên người thân và bạn bè! (Nguồn ảnh: Chris Dunn Illustration)

-----------------------------------------------

📍 Để biết thêm chi tiết về các dịch vụ về du học và cuộc sống tại Úc, vui lòng liên hệ:

Hotline: 03 9077 8832

Email: admin@ausguidegroup.com

Fanpage: https://www.facebook.com/ausguidemigration

#ausguidegroup #ausguide #duhocdinhdu #ausguideduhoc #ausguidedoisongUc #cuocsongUc

Previous
Previous

EASTER NÀY: ĐI ĐÂU - LÀM GÌ